Forbes tiết lộ xu hướng tiêu dùng thực phẩm thịnh hành nhất 2018

Ăn theo chánh niệm sẽ là xu hướng tiêu dùng thực phẩm hot nhất năm 2018

11 xu hướng chăm sóc sức khỏe được chú ý vào năm 2018

Bạn biết gì về lối sống organic - xu hướng sống xanh?

Dùng bột... côn trùng để nấu ăn mới là khôn ngoan!

Chăm da dưỡng tóc bằng dầu hạt bông cải xanh chuẩn mà lành

Theo Forbes, dưới đây là top 7 xu hướng tiêu dùng thực phẩm, xu hướng chăm sóc sức khỏe thịnh hành nhất năm 2018:

Xu hướng 1: Chánh niệm (Mindfulness)

Chánh niệm hiện được coi là “thần chú” để tiếp thị thương hiệu. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu đúng về chánh niệm?

Chánh niệm có mối liên quan mật thiết tới thiền định và giảm căng thẳng. Tức là thiền để tập trung để nâng cao nhận thức. Nó cũng có thể là một công cụ mãnh mẽ giúp bạn lựa chọn đồ ăn, cách thức ăn uống và cân nhắc những ảnh hưởng của chúng tới sức khỏe, môi trường.

Chánh niệm phản ánh thái độ của người tiêu dùng hiện đại - chủ yếu được dẫn đầu bởi thế hệ Millennials (những người sinh ra trong giai đoạn 1980 đến 2000) để thực sự hiểu về mọi thứ của một loại đồ ăn, thức uống đặc biệt. Điều này sẽ giúp ích lại cho các công ty thực phẩm (cho dù đó là một thương hiệu nhất định hoặc một nhà bán lẻ bất kỳ) bằng cách liên kết các giá trị của sản phẩm đồng thời kích thích tiêu thụ.

Tìm hiểu thêm về chánh niệm TẠI ĐÂY.

Xu hướng 2: Xúc giác (Tactile)

Đây cũng chính là xu hướng tiêu dùng thực phẩm thịnh hành từ năm 2015. Đối với ngành công nghiệp thực phẩm, đa giác quan là vũ khí bí mật tạo nên thành công: Các món ăn là bản giao hưởng của cấu trúc, hương vị, mùi vị, đặc biệt là cảm nhận khi chạm vào để kích thích các giác quan khác nhau của con người và mở rộng tâm trí người ăn.

Để kích thích cảm giác người tiêu dùng, các nhà cung cấp thực phẩm có thể quảng bá, phô diễn thực phẩm của họ với nhiều cách thức độc đáo, từ việc tạo ra các món ăn sặc sỡ như bánh kỳ lân, trình diễn đồ ăn trên sàn catwalk tới việc tạo ra các âm thanh kích thích phản ứng tự trị cảm giác Meridian (ASMR) để gây “cực khoái” não…

Phản ứng tự trị cảm giác Meridian (ASMR) được cho là do một phản ứng đối với một số loại âm thanh, giống như tiếng thì thầm nữ giới tạo ra, tiếng nhai, tiếng nuốt đồ ăn…

Bên cạnh đó, công nghệ in 3D thực phẩm ngày càng phát triển hứa hẹn mang lại những thực phẩm chiếm trọn cảm xúc của người tiêu dùng.

Xu hướng 3: Nông nghiệp (Farming)

Nông nghiệp là nơi xuất phát của hầu hết thực phẩm trên thế giới. Và nó đang ngày càng thay đổi. Đến năm 2050, dân số thế giới dự kiến ​​sẽ đạt 9,6 tỷ người, trong đó 65% dân số sống ở khu vực thành thị. Đất đai, nước và môi trường sẽ chuyển biến theo hướng xấu đi, ảnh hưởng không nhỏ tới trồng trọt và chăn nuôi. Nhưng đừng quá lo lắng, những người nông dân hiện đại và thông minh sẽ đưa chúng ta vào một kỷ nguyên nông nghiệp mới bằng công nghệ, kỹ thuật hiện đại.

Xu hướng 4 và 5: Lựa chọn thực phẩm kỹ lưỡng và BioHacking

Dinh dưỡng có ảnh hưởng sâu sắc tới não bộ và các cơ quan cơ thể khác. Trong khi đó, BioHacking là quá trình thay đổi lối sống để bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dựa trên DNA, chúng ta có thể xác định được loại thực phẩm nào cần thiết để chống/ngăn ngừa lão hóa. Với nhu cầu đó, ngành công nghiệp thực phẩm đã tung ra nhiều sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm bổ sung, đặc biệt là dinh dưỡng thể thao và ngũ cốc để giúp cải thiện các chức năng của các cơ quan cơ thể, kiểm soát bệnh mạn tính, quản lý rủi ro bệnh tật…

Xu hướng 6: Technofoodology và Trí tuệ nhân tạo

Đến năm 2020, sẽ có 55 triệu thiết bị thông minh được trang bị trong nhà của chúng ta. Điều này cho thấy rõ ràng mối quan hệ giữa internet và thực phẩm. Các thiết bị này sẽ kết nối với các cửa hàng trực tuyến. Tủ lạnh và tủ bếp thông minh sẽ đảm nhận việc tự động bổ sung các sản phẩm thiết yếu như khăn giấy hay đồ gia vị.

Xu hướng 7: Quảng cáo (Advertising)

Các quy tắc quảng cáo đã thay đổi đáng kể từ 1 thập kỷ trở lại đây. Công nghệ hiện đại cho phép chúng ta quảng cáp trên smartphone và các phương tiện truyền thông xã hội thay vì tạp chí và quảng cáo truyền hình.

Quảng cáo rõ ràng không chỉ nói về những gì người tiêu dùng muốn ăn, mà nó phải truyền đạt thông điệp về thực phẩm: Vấn đề dinh dưỡng, an toàn, có tốt cho sức khỏe không…

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng